Cẩm nang giảm cân dành cho mùa hè

Bạn đang buồn phiền với tình trạng cân nặng không thể kiểm soát của mình thì mùa hè chính là thời điểm tuyệt vời để hiện thực hóa ước mơ sở hữu vóc dáng thon thả.

Những điều cần lưu ý khi giảm cân vào mùa hè  :
Mùa hè là thời gian lí tưởng để tiến hành: Thông thường, thay vì phải mất 20 – 30 phút, có thể trong những tháng hè, chị em chỉ cần vận động 10 – 15 phút là đã bắt đầu giải phóng mỡ trắng dư thừa.
Mùa nóng làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến cơ thể không nạp năng lượng quá đà như ở những mùa có thời tiết dễ chịu.
Việc uống đủ nước để tăng đào thải giúp hỗ trợ giảm cân cũng dễ dàng thực hiện.


Mùa hè là mùa của các loại cây trái nhiều đường như xoài, mít, măng cụt, sầu riêng…; các thức uống giải khát nhiều năng lượng (Kcal) đây là những “hòn tá tảng” cản trở hành trình tìm lại vóc dáng nếu quá lạm dụng.
Tập luyện cũng cần được tiến hành một cách khoa học vì thực hiện các bài tập cường độ cao hay dưới trời nắng dễ gây mất nước, ảnh hưởng tim mạch.
Mùa hè tạo điều kiện để rút ngắn lộ trình giảm cân nhưng điều đó không có nghĩa là tùy tiện giảm cân cấp tốc. Dù nôn nóng cũng không nên tin vào những cách giảm cân phi sinh lý như dùng thuốc xổ, thuốc nhuận tràng, đai quấn nóng, kem bôi tan mỡ, trà giảm cân…
Tập thể dục vào sáng sớm
Vào mùa hè, việc dậy sớm sẽ dễ dàng hơn. Vì vậy, việc dậy sớm và tập thể dục sẽ giúp chúng mình giảm cân nhanh chóng hơn những khoảng thời gian khác trong ngày. Thay vì ngủ nướng, các bạn nên dành ra 30 phút, thực hiện các bài tập luyện hoặc chạy bộ, hiệu quả giảm cân sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều do đây là thời điểm mà “công cuộc” đốt chất béo sẽ gia tăng hiệu quả gấp 3 lần so với tập vào các thời điểm khác.



Cà chua là loại quả “giữ gầy” tốt nhất

Mùa hè phương pháp giảm béo tốt nhất là ăn cà chua, bởi vì cà chua là một trong những loại quả có nhiệt lượng thấp nhất. Lượng đường trong cà chua ít nhiệt lượng thấp, mỗi 1000g chỉ có 16 calo, ăn nhiều cũng không thể béo được.

Ăn một quả cà chua to vừa sẽ có thể bổ sung đủ nhu cầu vitamn C mỗi ngày ở người lớn. Chất lycopene trong cà chua có giúp tiêu hao năng lượng trong cơ thể, giảm tích mỡ, được giới giảm béo vinh dự đưa vào danh sách “quán quân phân lưu nhiệt lượng”.
Uống sữa đậu nành vào bữa sáng
Sữa đậu nành không những giàu dinh dưỡng, ít calo và giúp kích thích đốt cháy chất béo. Ngoài ra, sữa đậu nành cũng là thực phẩm mạnh khỏe có thể giúp bài trù độc tố trong cơ thể.





Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không thể phát phì và nếu không uống nước, sự trao đổi chất bình thường trong cơ thể sẽ bị phá vỡ, chức năng thận bị ảnh hưởng.


Nước không hàm chứa bất cứ nhiệt lượng nào mà còn giúp tăng tiết mồ hôi, mỡ sẽ được “đốt cháy” nhiều hơn.
Chọn trái cây làm món ăn vặt
Trái cây là món ăn không thể thiếu trong những ngày hè nóng bức. Nếu bạn muốn giảm cân mà không thể từ bỏ thói quen ăn vặt, hãy lựa chọn trái cây cho các bữa này. Cách này không chỉ có tác dụng làm thỏa mãn sự thèm ăn, cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể mà còn làm xua tan cơn đói, giúp chúng ta ăn ít hơn trong bữa chính. Đây cũng là một phương pháp giảm cân hiệu quả bởi việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ khiến cho cơ thể hấp thu và giải phóng năng lượng từ từ, tránh tích tụ mỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc Thêm

© Copyright 2017 | Distributed By VN Blogger | Designed By Way2themes